6 ข้อ ควรปฏิบัติเบื้องต้นที่ต้องรีบทำทันที หากโทรศัพท์ตกน้ำ หน้าจอช็อต ให้รีบทำตาม!!!

6 ข้อ ควรปฏิบัติเบื้องต้นที่ต้องรีบทำทันที หากโทรศัพท์ตกน้ำ หน้าจอช็อต ให้รีบทำตาม!!!

“โทรศัพท์” ส่วนใหญ่ในช่วงฝนตกหลายครั้งมักจะต้องเผชิญกับปัญหาโทรศัพท์มือถือตกน้ำ หรือเปียกฝน ทั้งนี้ แม้บางรุ่นจะออกแบบมาเพื่อสามารถป้องกันน้ำได้ แต่ก็ยังมีรุ่นที่ยังไม่มีคุณสมบัตินั้น ทำให้โทรศัพท์มีโอกาสที่จะเกิดการเสียหายจากน้ำได้ ถ้าคุณโชคร้ายโทรศัพท์ของคุณเปียกฝน หรือตกลงน้ำ อย่ารีบตกใจ วันนี้ ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเชียงใหม่ ไอโฟน ไอแพดเชียงใหม่ Byช่างเอก CM Mobile เรามีเคล็ดลับและวิธีการที่จะช่วยให้โทรศัพท์ของคุณสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง!

6 ข้อ ควรปฏิบัติเบื้องต้นที่ต้องรีบทำทันที หากโทรศัพท์ตกน้ำ หน้าจอช็อต ให้รีบทำตาม!!! - ร้านซ่อมโทรศัพท์ เชียงใหม่ iPhone iPad ไอโฟน ไอแพด

 

6 ข้อ ควรปฏิบัติเบื้องต้นที่ต้องรีบทำทันที หากโทรศัพท์ตกน้ำ หน้าจอช็อต

การตกน้ำของโทรศัพท์มือถือนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นแล้ว มีวิธีบางวิธีที่คุณควรดำเนินการโดยเร็วเพื่อป้องกันความเสียหายต่อเครื่องมือถือของคุณ ดังนี้

1. หากโทรศัพท์ตกน้ำให้รีบนำขึ้นทันที

เมื่อโทรศัพท์มือถือของคุณตกลงในน้ำ ควรโทรศัพท์ขึ้นมาทันทีอย่างรวดเร็ว เนื่องจากถ้าปล่อยให้แช่ในน้ำนาน อาจทำให้อุปกรณ์ในเครื่องได้รับความเสียหาย เช่น น้ำซึมเข้าลําโพง จอภาพขัดข้อง หรือเครื่องไม่สามารถเปิดตัวได้ ดังนั้นการดำเนินการเร็วๆ เป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อไป

2. ห้ามเปิด หรือปิดโทรศัพท์เด็ดขาด

เชื่อว่ามีหลายคนเข้าใจผิดว่า หากโทรศัพท์หน้าจอดับหลังจากตกน้ำจะต้องรีบเปิดเครื่องทันที อันนี้ถือเป็นข้อห้ามเด็ดขาด!! เพราะการเปิด-ปิดเครื่องขณะที่เครื่องยังมีความเปียกชื้นอยู่ รวมถึงกดปุ่มฟังก์ชั่นอื่นๆ จะทำให้ระบบไฟฟ้าภายในช็อต หรือลัดวงจรได้ ซึ่งอาจจะทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณพังหนักกว่าเดิม

3. เช็ดโทรศัพท์ให้แห้ง

เมื่อรู้ตัวว่าโทรศัพท์เปียกน้ำไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม ควรใช้กระดาษหรือผ้าซับน้ำบนตัวเครื่องจนแห้งสนิท เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ยิ่งมีโอกาสที่น้ำและความชื้นจะเข้าไปภายในตัวเครื่องได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนที่แนะนำไว้นี้เป็นเพียงแนวทางพื้นฐาน ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับโทรศัพท์ของคุณขึ้นอยู่กับความรุนแรงและสภาพของการตกน้ำ หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับสภาพของโทรศัพท์ ควรนำไปให้มืออาชีพตรวจสอบ

4. ใช้ไดร์เป่าผมเป่าโทรศัพท์ให้แห้ง

เมื่อโทรศัพท์เปียกน้ำ สามารถใช้ไดร์เป่าผมในโหมดลมเย็นเพื่อแก้ปัญหาความชื้นที่ซอกมุมต่างๆ แต่ควรเป่าอย่างระมัดระวังและไม่ใช้ลมร้อนเพราะอาจทำอันตรายต่อวงจรภายใน. หลังจากนั้น, ใช้ผ้าซับน้ำแห้งเพื่อทำความสะอาดพื้นผิวอีกครั้ง

6 ข้อ ควรปฏิบัติเบื้องต้นที่ต้องรีบทำทันที หากโทรศัพท์ตกน้ำ หน้าจอช็อต ให้รีบทำตาม!!! - ร้านซ่อมโทรศัพท์ เชียงใหม่ iPhone iPad ไอโฟน ไอแพด

5. ใส่ถังข้าวสาร

เมื่อมือถือและอุปกรณ์ต่าง ๆ เริ่มแห้งพอสมควรแล้ว ให้นำไปวางทิ้งไว้ในถังข้าวสารหรือในถุงพลาสติกที่บรรจุซิลิก้าเจลหรือสารกันความชื้นที่เราแอบเก็บสะสมมาจากถุงขนมต่าง ๆ เพื่อช่วยดูดความชื้นที่อาจจะยังหลงเหลืออยู่ในส่วนของอุปกรณ์ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าความชื้นได้หายไปหมดแล้วจริง ๆ

6. หากมือถือแห้งแล้ว ลองเช็กอีกครั้ง

หลังจากดูดความชื้นจากโทรศัพท์, ลองเปิดเครื่องแล้วตรวจสอบฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น หน้าจอ, ลำโพง, และปุ่มกด เป็นต้น. หากพบปัญหา, ควรนำไปยังศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบความเสียหายต่อไป

6 ข้อ ควรปฏิบัติเบื้องต้นที่ต้องรีบทำทันที หากโทรศัพท์ตกน้ำ หน้าจอช็อต ให้รีบทำตาม!!! - ร้านซ่อมโทรศัพท์ เชียงใหม่ iPhone iPad ไอโฟน ไอแพด

ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเชียงใหม่ ไอโฟน ไอแพดเชียงใหม่ Byช่างเอกCM Mobile

  • ทีมงานมืออาชีพ มีประสบการณ์ในการซ่อมมือถือทุกอาการมาอย่างยาวนาน มีความเชี่ยวชาญในงานซ่อมโดยเฉพาะ
  • มีเครื่องมือที่ทันสมัยมากที่สุด
  • ไม่มีการย้อมแมวใช้อะไหล่เทียบ แล้วแจ้งเป็นอะไหล่แท้
  • ตรวจเช็คและประเมินราคาให้ก่อนทุกครั้ง

หลังจากปฏิบัติตามข้อแนะนำเหล่านี้ แนะนำให้พาโทรศัพท์ไปหาช่างซ่อมที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อตรวจสอบและประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น จงจำไว้ว่า การรีบร้อนในการนำโทรศัพท์กลับมาใช้งานหลังจากตกน้ำ อาจทำให้เครื่องเสียหายอย่างถาวร ดังนั้นควรมีความรอบคอบและใช้วิจารณญาณในการจัดการกับสถานการณ์นี้!


รีวิวงานซ่อมจริง ที่ลูกค้าส่งซ่อมกับร้าน Tace care service

ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเชียงใหม่ ไอโฟน ไอแพดเชียงใหม่ By ช่างเอก CM Mobile

ติดต่อ Take Care  Service ได้ที่
ชั้น3 ติดๆกับลิฟต์แก้วขึ้นลิฟต์แก้วมาอยู่ซ้ายมือ

เซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต (ห้องtemp362/1)
เลขที่2 252-252/1 ถนน.มหิดล ตำบล.หายยา
อำเภอ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัด.เชียงใหม่ 50100
TEL. 090-526-6789  ช่างเอก
          095-849-4638  พัช

เปิดบริการทุกวัน
วันจันทร์ – วันศุกร์
เปิดบริการเวลา 11:00 น. – 21:00 น.

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ – วันหยุดนักขัตฤกษ์
เปิดบริการเวลา 10:00 น. – 21:00 น.

ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :