7 วิธีนำมือถือเก่ามาใช้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง

7 วิธีนำมือถือเก่ามาใช้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง

เมื่อโทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่เริ่มเก่า ประมวลผลช้า หรืออัปเกรด OS เวอร์ชันใหม่ ๆ ไม่ได้ ส่วนใหญ่แล้วจะตัดสินใจขายมือถือเครื่องเก่าเพื่อซื้อเครื่องใหม่แทน แต่ทราบกันหรือไม่ว่า เราสามารถปรับเปลี่ยนมือถือเครื่องเก่า ให้กลายเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ได้หลายอย่าง ซึ่งทาง ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเชียงใหม่ ไอโฟน ไอแพดเชียงใหม่ Byช่างเอกCM Mobile ได้รวบรวมวิธีการนำมือถือเครื่องเก่ากลับมาใช้ใหม่ ได้ดังนี้

1. ใช้มือถือเก่าเป็น กล้องติดรถยนต์

การนำมือถือเก่ามาเปลี่ยนใช้เป็นกล้องติดรถยนต์ (Dashcam) ไม่เพียงแต่เป็นการนำของเก่ามาใช้ประโยชน์ ยิ่งไปกว่านั้น กล้องในมือถือยุคปัจจุบันมีคุณภาพที่เหนือกว่ากล้องติดรถยนต์บางยี่ห้อ ดังนั้น การนำมือถือเก่ามาใช้เป็น Dashcam สามารถช่วยให้คุณบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ในระหว่างการเดินทางได้อย่างชัดเจน เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ภาพวิดีโอที่ได้จะเป็นหลักฐานที่มีค่าในการแก้ไขปัญหา

 

2. ใช้มือถือเก่า เป็นกล้อง CCTV

การใช้มือถือ Android เก่าเป็นกล้องวงจรปิด (CCTV) สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า Alfred. เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชันนี้, คุณสามารถวางมือถือไว้ในจุดที่ต้องการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนเด็ก, หรือจุดใดจุดหนึ่งในบ้าน และใช้เป็น baby monitor หรือกล้องวงจรปิดได้. ข้อดีของ Alfred คือมีฟีเจอร์ตัวจับการเคลื่อนไหว ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบการเคลื่อนไหวในบริเวณที่ตั้งกล้อง, ระบบจะส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือหลักของคุณ ทำให้คุณสามารถตรวจสอบสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นได้ทันที.

3. ใช้มือถือเก่าเป็น เครื่องเล่นเพลง

การนำมือถือเก่ามาใช้ใหม่เป็นเครื่องเล่นเพลงเป็นวิธีที่ฉลาดและประหยัดทรัพยากร ในขณะที่คุณสามารถทั้งฟังเพลง และยังสามารถประหยัดทรัพยากรบนมือถือใหม่ของคุณได้ ซึ่งจะช่วยลดการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่หรือเนื้อที่จัดเก็บข้อมูลในเครื่องใหม่ ในขณะที่เปิดเพลงผ่านลำโพงบลูทูธ คุณยังสามารถหลีกเลี่ยงการถูกรบกวนด้วยเสียงแชทหรือการแจ้งเตือนต่างๆ ทำให้คุณฟังเพลงได้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

7 วิธีนำมือถือเก่ามาใช้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง - ร้านซ่อมโทรศัพท์ เชียงใหม่ iPhone iPad ไอโฟน ไอแพด

4. ใช้มือถือเก่าเป็น รีโมทโทรทัศน์

มือถือเก่าที่เราไม่ได้ใช้งานแล้วสามารถเปลี่ยนใช้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้เป็นรีโมทโทรทัศน์สำหรับ Android TV ยี่ห้อต่างๆ แอปพลิเคชันรีโมทบนมือถือไม่เพียงแต่สามารถควบคุมได้หลากหลายฟังก์ชัน ยังสามารถทำให้การดูทีวีกลายเป็นเรื่องง่ายดายมากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งรีโมทแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่มักจะทำรีโมทหาย หรือมีรีโมทอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายตัวในบ้าน มือถือเก่าของคุณอาจกลายเป็นรีโมทมัลติฟังก์ชันที่รวบรวมทุกการควบคุมไว้ในเครื่องเดียว ทั้งประหยัดพื้นที่ และสะดวกสบายขึ้น!

5. ใช้ดูยูทูป ดูวิดีโอ ดูหนัง

การใช้มือถือเก่าในการดูวิดีโอ, ยูทูป, หรือหนังเป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการประหยัดแบตเตอรี่ของเครื่องใหม่ของคุณ เมื่อมีการดูเนื้อหาวิดีโอบ่อยๆ แบตเตอรี่ของมือถือก็จะถูกใช้งานหนักและต้องชาร์จบ่อย การมีเครื่องสำรองสำหรับการดูเนื้อหาเหล่านี้ช่วยลดการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่องหลักและชะลอการเสื่อมของแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ระยะยาว ทำให้คุณใช้เครื่องใหม่ได้ยาวนานขึ้น.

7 วิธีนำมือถือเก่ามาใช้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง - ร้านซ่อมโทรศัพท์ เชียงใหม่ iPhone iPad ไอโฟน ไอแพด

6. ใช้มือถือเก่าเป็น GPS

นำมือถือเก่ามาใช้เป็น GPS สำหรับการขับรถเป็นวิธีที่เป็นประโยชน์และช่วยลดการแทรกแซงจากการใช้งานมือถือเครื่องหลัก โดยการติดตั้งแอปพลิเคชันแผนที่และ GPS ในเครื่องเก่า คุณสามารถใช้มันเป็น GPS ขณะขับรถ ทำให้คุณสามารถปล่อยเครื่องใหม่ไว้ใช้งานอื่นๆ หรือรับ/โทรศัพท์โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการเปิด-ปิดแผนที่ ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

7. เปลี่ยนมือถือเครื่องเก่า ให้กลายเป็นเมาส์ไร้สาย

ในกรณีที่คุณพบปัญหากับเมาส์ที่ใช้งานอยู่หรือต้องการเมาส์ไร้สายเพื่อความสะดวก คุณสามารถนำมือถือ Android ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาใช้เป็นเมาส์ไร้สายได้! เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า “Remote Mouse” แล้วเชื่อมต่อมือถือกับคอมพิวเตอร์ผ่าน Wi-Fi ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ นี้ คุณก็จะได้มือถือ Android เป็นเมาส์ไร้สายที่สามารถใช้งานได้ทันที

ร้านร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเชียงใหม่ ไอโฟน ไอแพดเชียงใหม่ Byช่างเอกCM Mobile

  • ทุกการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่จะแจ้งให้ ลูกค้าทราบว่าใช้อะไรราคาเท่าไร
  • ทีมงานมืออาชีพ มีประสบการณ์ในการซ่อมมือถือทุกอาการมาอย่างยาวนาน มีความเชี่ยวชาญในงานซ่อมโดยเฉพาะ
  • ไม่มีการย้อมแมวใช้อะไหล่เทียบ แล้วแจ้งเป็นอะไหล่แท้
  • แก้ไขตรงจุด ไม่มั่ว บอร์ดไม่ช้ำ ข้อมูลอยู่ครบ

สรุปแล้ว มือถือเก่าที่เราคิดว่าไม่มีประโยชน์อาจจะกลายเป็นสิ่งมีค่าเมื่อเราสามารถหาวิธีนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน, ความบันเทิง หรือแม้กระทั่งระบบความปลอดภัย ดังนั้น อย่ารีบทิ้งมือถือเก่าของคุณเพียงแค่เพราะมันเก่า!


รีวิวงานซ่อมจริง ที่ลูกค้าส่งซ่อมกับร้าน Tace care service

ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเชียงใหม่ ไอโฟน ไอแพดเชียงใหม่ By ช่างเอก CM Mobile

ติดต่อ Take Care  Service ได้ที่
ชั้น3 ติดๆกับลิฟต์แก้วขึ้นลิฟต์แก้วมาอยู่ซ้ายมือ

เซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต (ห้องtemp362/1)
เลขที่2 252-252/1 ถนน.มหิดล ตำบล.หายยา
อำเภอ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัด.เชียงใหม่ 50100
TEL. 090-526-6789  ช่างเอก
          095-849-4638  พัช

เปิดบริการทุกวัน
วันจันทร์ – วันศุกร์
เปิดบริการเวลา 11:00 น. – 21:00 น.

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ – วันหยุดนักขัตฤกษ์
เปิดบริการเวลา 10:00 น. – 21:00 น.

ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :